Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Trình duyệt Opera Mini - tăng trưởng trên thế giới và tại Việt Nam

Chỉ trong tháng 12/2012, lượng người dùng Opera Mini đã tăng hơn 13 triệu so với tháng trước đó, nâng tổng số người sử dụng trình duyệt này lên đến 208 triệu người, nâng tổng số người dùng Opera di động lên đến 229 triệu người.

Con số thống kê này cho thấy sự tăng trưởng lớn nhất tính theo từng tháng của trình duyệt Opera Mini từ trước đến nay.

Được tung ra thị trường vào năm 2006, Opera Mini là một trình duyệt rất đặc biệt khi nó có khả năng nén lưu lượng truy cập web trước khi gửi đến điện thoại của người dùng.

Điều này không chỉ cho phép người dùng tiết kiệm chi phí cho dữ liệu lưu lượng truy cập mà còn rút ngắn thời gian tải các website lớn nhiều hình ảnh, âm thanh, đem đến giải pháp kết nối mạng hiệu quả không chỉ cho điện thoại thông minh mà còn cả cho dòng điện thoại cơ bản.

Xu hướng “nâng cấp” từ điện thoại cơ bản lên smartphone cũng giúp trình duyệt này ngày càng phổ biến hơn. Cả Opera Mobile và Opera Mini đều chạy tốt trên smartphone hoạt động trên nền Android cũng như nhiều hệ điều hành khác.

Nhờ vậy lượng người dùng của Opera trên điện thoại thông minh chiếm đến 32%, phần còn lại là các không phải smartphone.

Tại các thị trường lớn như châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, châu Mỹ… đều chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của Opera Mini.

Trong đó châu Âu và Mỹ là những khu vực có lượng người dùng tăng cao nhất, tiếp đó là châu Á. Thị trường châu Mỹ Latinh phát triển mạnh trong năm 20111 nhưng có chiều hướng chững lại trong năm qua. Năm 2012 là thời điểm “cực thịnh” của Opera Mini nhất là tại châu Phi.

Hiện tại Việt Nam là một trong 5 quốc gia có số lượng người dùng Opera Mini cao nhất trên thế giới. Thống kê sơ bộ, lượng người dùng trong nước đang truy cập Internet thông qua Opera Mini đã lên tới con số hàng triệu.
So với số liệu của tháng 10 năm 2011, theo số liệu từ Opera thì trình duyệt Opera Mini được sử dụng ở Việt Nam đã tăng trưởng khoảng hơn 35% và số lượng truy cập web tăng hơn 103.5%.
MobiFone cũng là nhà mạng tiên phong tại Việt Nam nhanh chóng khai thác thị trường đầy tiềm năng này khi tung ra gói cước Opera Mini, một gói cước data hấp dẫn dùng riêng cho trình duyệt Opera Mini.

Đây là sản phẩm hợp tác giữa MobiFone và Opera Software nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm Internet cực nhanh với chi phí hợp lý.

Sử dụng gói cước này, khách hàng được lướt web không giới hạn từ trình duyệt Opera Mini thông qua mạng GPRS/EDGE/3G của MobiFone với cước thuê bao chỉ 15.000 đồng.

“Nhờ công nghệ nén dữ liệu đặc biệt giúp nén nội dung web tải xuống tới 90%, Opera Mini mang đến cho người dùng trải nghiệm lướt web chất lượng cao với tốc độ lướt web nhanh gấp 6 lần, mang lại tiện ích lớn cho người dùng đang sử dụng điện thoại 3G, đặc biệt cả công nghệ 2G và 2,5G”, Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc MobiFone nhấn mạnh.

Gói cước Opera Mini cũng là minh chứng của xu hướng nhà mạng tăng cường tích hợp các công nghệ tiên tiến để cho ra những sản phẩm phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.
Ngoài ra mức cước chỉ 15.000 đồng một tháng của sản phẩm Opera Mini cũng là hành động “chia lửa” thiết thực của MobiFone đối với khách hàng khi họ phải thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn hiện nay.

Tải phiên bản Opera Mini mới nhất tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét