Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Lịch sử của Opera Mini - 1 quá trình thú vị

Opera Mini được bắt nguồn từ trình duyệt web Opera cho máy tính cá nhân, mà đã được công bố công khai từ năm 1996. Opera Mini ban đầu được dự định để sử dụng trên điện thoại di động không có khả năng chạy một trình duyệt web thông thường. Nó đã được giới thiệu trên 10 Tháng Tám năm 2005 như một dự án thí điểm trong hợp tác với truyền hình Na Uy đài truyền hình 2, và chỉ dành cho TV 2 khách hàng.

Một phiên bản beta đã được tạo sẵn ở Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và trên 20 tháng 10 năm 2005. Sau khi phiên bản cuối cùng đã được đưa ra tại Đức vào ngày 10 Tháng Mười Một năm 2005, và lặng lẽ phát hành cho tất cả các nước thông qua Opera trang web nhỏ trong tháng Mười Hai, trình duyệt đã được chính thức ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 24 tháng năm 2006.
Trên 03 Tháng Năm 2006, Opera Mini 2.0 được phát hành. Nó bao gồm các tính năng mới như khả năng tải về các tập tin, giao diện tùy chỉnh mới, lựa chọn công cụ tìm kiếm hơn trên được xây dựng trong thanh tìm kiếm, lựa chọn tốc độ quay số, công cụ tìm kiếm mới, và cải thiện điều hướng.
Vào ngày 01 Tháng 11 2006, Opera Mini 3 phiên bản beta giới thiệu trình duyệt an toàn, RSS, tải lên hình ảnh và nội dung xếp vào danh sách các tính năng và khả năng. Nội dung gấp tác phẩm của các danh sách xếp dài như thanh điều hướng vào một dòng duy nhất mà có thể được mở rộng khi cần thiết. Một phiên bản beta thứ hai được phát hành vào ngày 22 tháng 11, và vào ngày 28, phiên bản cuối cùng của Opera Mini 3 được phát hành.
Vào ngày 07 Tháng 11 năm 2007 Opera Mini 4 đã được phát hành. Theo Johan Schön, lãnh đạo kỹ thuật của Opera Mini phát triển, toàn bộ mã đã được viết lại Opera Mini 4 bao gồm khả năng xem các trang web tương tự như một máy tính để bàn dựa trên trình duyệt bằng cách giới thiệu Tổng quan và chức năng Zoom, và thiết lập xem phong cảnh.. Trong chế độ Tổng quan, người dùng có thể di chuyển một phiên bản thu nhỏ ra khỏi trang web nhất định Sử dụng tích hợp con trỏ, người dùng có thể phóng to một phần của trang để cung cấp một cái nhìn rõ ràng hơn;. Này cũng tương tự như các chức năng của trình duyệt web Opera của Nintendo trên. Phiên bản này cũng bao gồm khả năng đồng bộ hóa với Opera trên máy tính cá nhân.
Trước khi Opera Mini 4, trình duyệt đã được cung cấp trong hai phiên bản: Opera Mini chi tiết cho bộ nhớ cao MIDP 2 điện thoại, và Opera Mini cơ bản cho bộ nhớ thấp MIDP 1 điện thoại Opera Mini 4 thay thế Opera Mini nâng cao. Các tin cũ hơn Opera Mini 3 cơ bản là vẫn có sẵn cho điện thoại cấp thấp như bộ nhớ của năm 2012.
Ban đầu, Google là công cụ tìm kiếm mặc định trên Opera Mini. Vào ngày 08 tháng một năm 2007, Opera Software và Yahoo! đã công bố quan hệ đối tác để làm cho Yahoo! tìm kiếm mặc định thay vì Ngày 27 tháng hai năm 2008, Opera Software công bố. rằng Google sẽ từ đó là công cụ tìm kiếm mặc định cho Opera Mini và Opera Mobile.
Nó đã được báo cáo trong tờ New York Times vào ngày 27 Tháng 10 năm 2008 rằng một khách hàng iPhone đã được phát triển. Opera đệ trình các ứng dụng cho App Store vào ngày 23 Tháng Ba 2010, và nó đã được phê duyệt vào ngày 13 tháng 4 năm 2010...
Một phiên bản dành cho hệ điều hành Android được công bố vào ngày 10 tháng 4 năm 2008. Chứ không phải là cổng mã cho Android, một vỏ bọc được tạo ra để dịch Java ME API cuộc gọi để Android API cuộc gọi.
On August 16, 2009, Opera Software phát hành Opera Mini 5.0 beta, trong đó bao gồm duyệt web theo thẻ, quản lý mật khẩu, cải thiện hỗ trợ màn hình cảm ứng, và một giao diện mới, với một Speed ​​Dial hình ảnh tương tự như giới thiệu bởi Opera Software trong trình duyệt máy tính để bàn của họ.
Kể từ ngày 20 tháng 11 năm 2009, đã có báo cáo từ người dùng Trung Quốc khi họ sử dụng Opera Mini, họ được chuyển hướng tới một trang báo lỗi khiến họ tải về Opera Mini phiên bản Trung Quốc. Này là gần như chắc chắn do chính phủ Trung Quốc được sự quan tâm mà người dùng đang sử dụng Opera Mini để bỏ qua Great Firewall của Trung Quốc. Opera đã đồng ý tất cả các tuyến đường giao thông của họ thông qua máy chủ của chính phủ.
2009-2010:. Một thông cáo báo chí thông báo rằng thông minh viễn thông của Indonesia đã chọn Opera Mini cho thiết bị của họ cho biết, Opera Mini là trình duyệt di động phổ biến nhất thế giới, và rằng Nga và Indonesia là những người sử dụng lớn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét